Truy cập hiện tại

Đang có 68 khách và không thành viên đang online

Thanh niên Tịnh Biên hướng về tri ân các bậc tiền nhân khai quốc

(TUAG)- Dịp Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương (mùng 10/3 ÂL) năm nay nhằm ngày 18/4/2024. Theo đó, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị xã hội được nghỉ 01 ngày vào ngày 18/4/2024.


Ngày Giỗ Tổ Hùng Vương hằng năm là một ngày Quốc lễ, ẩn chứa những giá trị tinh thần thiêng liêng, cao quý của một dân tộc có lịch sử hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước. Bên cạnh ý nghĩa biểu hiện sự tôn kính đối với những bậc tiền nhân khai quốc, lễ Giỗ Tổ là biểu trưng cho văn hóa thờ cúng ông bà tổ tiên và những người có công với dân với nước.


Ghi nhớ căn dặn của Bác Hồ: “Các vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”, đoàn thanh niên các phường, xã trên địa bàn thị xã Tịnh Biên hướng về tri ân các bậc tiền nhân khai quốc, các anh hùng, Liệt sĩ, hưởng ứng Lễ kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và kỷ niệm 137 năm Ngày Quốc tế Lao động 01/5/2024, thanh niên Tịnh Biên tổ chức các hoạt động vệ sinh cảnh quan khu nghĩa trang liệt sĩ, nhà bia tưởng niệm trên địa bàn, đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền trong đoàn viên, thanh niên về truyền thống dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam, giáo dục truyền thống cách mạng, tinh thần tự hào dân tộc, phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, thể hiện lòng tri ân của thế hệ trẻ ngày nay đối với các thế hệ cha anh, những người con ưu tú của quê hương đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.


Ngày 6/12/2012, UNESCO chính thức công nhận “Tín ngưỡng thờ cúng vua Hùng” là biểu tượng của tinh thần đại đoàn kết, truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam, là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Bên cạnh ý nghĩa giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, lòng biết ơn sâu sắc các Vua Hùng và các bậc tiền nhân, Giỗ Tổ Hùng Vương còn là dịp quan trọng để chúng ta củng cố, thắt chặt tinh thần đoàn kết; là dịp quảng bá ra thế giới về một di sản văn hóa vô cùng giá trị, độc đáo, đã tồn tại hàng nghìn năm; là ngày để toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta cùng nguyện một lòng mãi mãi khắc ghi và quyết tâm thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “..Các vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”.

Nguyễn Hảo
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37233478